• The Substance (2024) สวยสลับร่าง
    หนังฝรั่ง

    The Substance (2024) สวยสลับร่าง

    เอลิซาเบธ สปาร์เคิ ล ดาราภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังแต่ตอนนี้ กลับเลือนหายไป ถูกไล่ออกจากรายการทีวีแอโรบิกที่เธอรับหน้าที่เป็นพิธีกรอย่างไม่เป็นพิธีรีตอง โดยฮาร์วีย์ โปรดิวเซอร์อ้างว่าเธออายุมากแล้ว เป็นสาเหตุ ขณะขับรถกลับบ้าน เอลิซาเบธเผลอไปสนใจป้ายโฆษณาที่เธอกำลังถูกดึงตัวลงจากรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ในระหว่างการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พยาบาลได้สอดแฟลชไดรฟ์โฆษณา The Substance ให้เธอ ซึ่งเป็นเซรั่มที่ช่วยให้ดู “อ่อนเยาว์ สวยขึ้น สมบูรณ์แบบขึ้น” หลังจากไตร่ตรองอยู่พักหนึ่ง เอลิซาเบธจึงสั่ง The Substance และฉีดเซรั่มตัวกระตุ้นแบบใช้ครั้งเดียว ทำให้เธอดูอ่อนเยาว์ลงมากจากแผลที่หลัง

    Comments Off on The Substance (2024) สวยสลับร่าง
  • หนังแอนิเมชั่น

    เรื่องย่อ Transformers One (2024) ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 1

    ภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยแอคชั่นที่ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องยาวเรื่องแรกในรอบหลายทศวรรษ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของแฟรนไชส์รีวิวหนังเอเชีย ​​และจะบอกเล่าเรื่องราวของออพติมัส ไพรม์และเมกาทรอนในช่วงวัยเด็ก ว่าพวกเขาพบกันอย่างไร และเจาะลึกถึงสงครามบนดาวบ้านเกิดของพวกเขา ไซเบอร์ตรอน

    Comments Off on เรื่องย่อ Transformers One (2024) ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 1
  • Hellboy The Crooked Man (2024) เฮลล์บอย ฮีโร่พันธุ์นรก 4
    หนังฝรั่ง

    Hellboy The Crooked Man (2024) เฮลล์บอย ฮีโร่พันธุ์นรก 4

    “เฮลล์บอย” ซึ่งถือกำเนิดในเปลวเพลิงจากนรกเมื่อ 60 ปีก่อน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ถูกนำตัวมายังโลกโดยฝีมือของชายที่ชั่วร้าย “กริกอรี่ ราสปูติน” เพื่อให้เขากระทำเรื่องชั่วร้าย เฮลล์บอยที่ถูกชะตากำหนด ให้เป็นผู้นำมาซึ่งหายนะล้างโลก ได้รับการช่วยเหลือจากกองทัพพันธมิตร ที่นำทีมโดย “ศาสตราจารย์บรูม” ผู้ก่อตั้งศูนย์บัญชาการลับ บีพีอาร์ดี (BPRD – ศูนย์กลางเพื่อการค้นคว้า และป้องกันเหตุเหนือธรรมชาติ) ผู้เลี้ยงดูเฮลล์บอยมาเสมือนลูกในไส้ และได้พัฒนาความสามารถเหนือธรรมชาติของเขา ถึงแม้จะมีชาติกำเนิดที่ชั่วร้าย แต่เฮลล์บอยได้กลายเป็นแชมเปี้ยนแห่งความดี ในแบบที่ไม่น่าเป็นไปได้ เขาต่อสู้กับพลังชั่วร้ายที่คุกคามโลกของเรา และที่บีพีอาร์ดี เฮลล์บอยได้กลายเป็นส่วนหนึ่ง ของครอบครัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งรวมถึงสมาชิกอย่าง “‘เมอร์-แมน’ เอบี้ เซเปียน” ผู้มีพลังโทรจิต และ “ลิซ เชอร์แมน” ผู้สามารถควบคุมไฟและความร้อน พวกเขาเหล่านี้ต้องหลบซ่อนตัว จากสังคมที่พวกเขาได้รับมอบหมาย ให้ทำหน้าที่ปกป้อง พวกเขากลายเป็นแนวป้องกัน เพื่อรับมือกับราสปูติน ผู้ตามค้นหาเพื่อดึงเฮลล์บอย ให้กลับคืนสู่ด้านมืด และใช้พลังของเขาเพื่อการต่อสู้ ระหว่างธรรมะและอธรรม

    Comments Off on Hellboy The Crooked Man (2024) เฮลล์บอย ฮีโร่พันธุ์นรก 4
  • The Platform 2 (2024) เดอะ แพลตฟอร์ม 2
    หนังฝรั่ง

    รีวิวหนัง The Platform 2 (2024) เดอะ แพลตฟอร์ม 2

    เมื่อผู้นำลึกลับบังคับใช้กฎของพวกเขาในแพลตฟอร์ม ผู้อยู่อาศัยคนใหม่ก็เข้าไปพัวพันกับการต่อสู้เพื่อต่อต้านวิธีการอันน่าโต้แย้งนี้เพื่อต่อสู้กับระบบการให้อาหารอันโหดร้าย แต่เมื่อการกินจากจานที่ผิดกลายเป็นโทษประหารชีวิต คุณจะเต็มใจทำแค่ไหนเพื่อช่วยชีวิตตัวเองรีวิวหนังNetflix

    Comments Off on รีวิวหนัง The Platform 2 (2024) เดอะ แพลตฟอร์ม 2
  • "Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ"
    หนังฝรั่ง

    “Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ”

    Joker: Folie à Deux เป็นการพาไปตามติดชีวิตของ อาร์เธอร์ เฟล็ก นักแสดงตลกและอาชญกรผู้โด่งดังแห่งเมืองก็อทแธม ที่หลังจากถูกจองจำอยู่ในสถานที่ที่ขมขื่นที่สุดในเมือง ชีวิตสีเทาหม่นของเขาก็เริ่มกลับมามีสีสันขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ได้พบกับ ลี ควินเซล หญิงสาวผู้ที่ถูกควบคุมที่โรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิต จุดเริ่มต้นแห่งท่วงทำนองบทเพลงรักและชีวิตของพวกเขาได้เกิดขึ้น ณ ที่ตรงนี้ ผู้กำกับฝีมือดี “ทอดด์ ฟิลิปส์” หวนกลับมาสานต่อชิ้นงานของเขาอีกครั้ง ด้วยการบรรเลงบรรจงใส่ไอเดียที่เขาอยากจะปล่อยของออกไปอย่างสุดพลัง โดยเขายังรับหน้าที่กำกับและร่วมเขียนบทหนังกับ “สก็อต ซิลเวอร์” และ “บ็อบ เคน” อีกเช่นเคย กลายออกมาเป็นหนังดรามาอาชญากรรมที่ท็อปปิงด้วยบทเพลงฮิตสไตล์จูกบ็อกซ์ที่นำมาคลุกเคล้าในท่วงทำนองใหม่ที่คุ้นหู นับว่าเป็นกล้าบ้าบิ่นมาก ๆ อาจจะต้องบอกว่า แค่กล้าคิดจะสร้างในทิศทางนี้ก็คือชัยชนะแล้ว เพราะการจับคู่ประเภทนั้นที่ไม่น่าจะไปด้วยกันได้อย่าง หนังอาชญากรรมจัดจ้านจากวงการหนังฮีโรกับจังหวะเพลงส่งบทต่อบทแบบมิวสิคัลรัชดาลัย เป็นไอเดียที่พูดตรง ๆ ก็คือประหลาด แต่ก็เต็มไปด้วยความแปลกใหม่อยู่ไม่น้อย ณ จุดนี้ไม่มีอะไรถูกหรือผิด เพียงแต่ว่าการเลือกไปในทิศทางนี้นั้น ผู้สร้างจะสามารถละเลงและวาดลวยลายมันออกมาได้ดีถึงกึ่นหรือไม่ คำตอบสั้น ๆ ก็คือ Joker: Folie à Deux ยังไปได้ไม่ถึงตรงนั้นจริง ๆ สิ่งที่ค่อนข้างเป็นกังวลล่วงหน้าก่อนจะดูหนังเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นจริง การหยิบจับเอาประเด็นอาชญากรรมมาใสกับทำนองเพลงกลายเป็นลีลาที่ยังหาจุดที่กลมกล่อมไม่ได้สักเท่าไหร่ แม้จะต้องยอมรับว่าเป็นไอเดียที่น่าประทับใจไม่น้อย แต่การประคับประคองในวิธีการเล่าเรื่องของหนังภาคนี้ยังค่อนข้างลุ่ม ๆ ดอน ๆ ไม่ชวนลุ่มหลงได้เท่าที่ควร

    Comments Off on “Joker: Folie à Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ”
  • Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส
    หนังเอเชีย,  หนังไทย

    เรื่องย่อ Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส

    ตาคลี เจเนซิส สเตลลาถูกหลอกหลอนด้วยการหายตัวไปของพ่อเมื่อ 30 ปีที่แล้ว คืนหนึ่งเธอได้รับวิทยุจากพ่อสเตลล่าต้องเดินทางข้ามเวลาเพื่อนำเขากลับมาโดยเปิดใช้งานตะคลีเจเนซิส บอกเล่าถึงเรื่องราวของ สเตลลา ที่ต้องสูญเสียพ่อไปซึ่งการหายไปของพ่อเธอนั่นไม่ใช่การล้มหายตายจาก แต่เกิดจากการสูญหายไปอย่างไรร่องรอยโดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าพ่อของเธอนั้นหายตัวไปได้อย่างไร สเตลลาถูกหลอกหลอนด้วยการหายตัวไปของพ่อเมื่อ 30 ปีที่แล้ว กลับไปบ้านเกิดเพื่อดูแลแม่ที่ป่วย คืนหนึ่ง พ่อของเธอติดต่อเธอผ่านวิทยุเครื่องเก่า สเตลล่าต้องเดินทางข้ามเวลาเพื่อนำเขากลับมาโดยเปิดใช้งานตะคลีเจเนซิส

    Comments Off on เรื่องย่อ Taklee Genesis (2024) ตาคลี เจเนซิส